Cuộc gọi bị hủy là sao? Tại sao vừa gọi đã kết thúc cuộc gọi?

Cuộc gọi bị hủy là tình trạng đang được nhiều thuê bao phản ánh đang gặp phải mỗi ngày. Cho dù quý khách hàng đang sử dụng sim Mobifone, Vinaphone hay Viettel đều có thể rơi vào tình trạng này. Vậy cuộc gọi bị hủy là gì? Tại sao vừa gọi đã kết thúc cuộc gọi? Tất cả thắc mắc của quý khách hàng sẽ được ViettelGo.com gửi đến quý khách ngay bên dưới.

>>> Tìm hiểu thêm: Đăng ký gói V50C Viettel có 3GB và gọi miễn phí chỉ 50K

Cuộc gọi bị hủy là sao? Cách khắc phục thế nào?Nguyên nhân và cách khắc phục cuộc gọi bị hủy

Cuộc gọi bị hủy là gì?

Cuộc gọi bị hủy chắc hẳn khiến người khách hàng khó chịu. Một vài nguyên nhân chủ yếu gây ra lỗi cuộc gọi bị ngắt như sau:

  • Điện thoại của quý khách hàng hết tiền.
  • Hệ thống của nhà mạng đang gặp lỗi.
  • Điện thoại quý khách bị tắt nguồn khi gọi.
  • Thiết bị kết nối không đảm bảo.
  • Do đầu dây bên kia tắt máy đột ngột.

>>> Xem ngay: Đăng ký gói V120B Viettel chỉ 120K có 45GB và gọi nội/ngoại mạng trong nước

Cách khắc phục cuộc gọi bị hủy đơn giản, nhanh chóng

Với mỗi nguyên nhân sẽ có cách giải quyết cuộc gọi bị hủy khác nhau. Nếu quý khách hàng gặp phải vấn đề này thì hãy áp dụng các phương án giải quyết như sau:

Hãy thử gọi đến số điện thoại khác

Nếu quý khách hàng gọi đến 1 số nào đó nhưng bị hủy cuộc gọi đột ngột thì hãy thử gọi đến số điện thoại khác. Trong đó:

  • Nếu mỗi số đó gặp phải trường hợp hủy cuộc gọi là có thể đầu dây bên kia đã chặn số của quý khách.
  • Nếu tất cả các cuộc gọi đến số khác đều bị hủy, thì có thể do lỗi từ nhà mạng quý khách hàng hãy chờ khoảng 10 – 15 phút và gọi lại.

Di chuyển đến vùng phủ sóng mạnh hơn

Trong trường những sóng kết nối tại khu vực quý khách đang hoạt động bị yếu, có thể cuộc gọi sẽ bị ngắt kết nối giữa chừng hoặc bị hủy đột ngột trong quá trình gọi thoại. Đặc biệt là khi quý khách hàng ở vùng sâu, vùng xa hoặc ở xa các trạm phát sóng.

Quý khách hàng chỉ cần di chuyển đến khu vực phủ sóng mạnh hơn là có thể thoải mái thực hiện cuộc gọi lại như bình thường.

Số tiền trong tài khoản của quý khách đã hết

Với thuê bao trả trước, quý khách hàng chỉ thực hiện cuộc gọi thành công khi tài khoản di động còn tiền hoặc còn ưu đãi gọi thoại trong các gói 4G khuyến mãi của viettel.

Nếu tài khoản di động trong quá trình gọi thoại đã cạn kiệt, hệ thống sẽ tự hủy cuộc gọi. Do đó, quý khách hàng hãy cẩn trọng kiểm tra tài khoản điện thoại còn tiền hay không bằng cách bấm *101#.

Lưu ý: Với sim Viettel quý khách bấm *101# để tra cứu tài khoản chính và bấm *102# để kiểm tra tài khoản khuyến mãi.

Quý khách hàng hãy cân nhắc lựa chọn gói cước 4G Viettel có ưu đãi tích hợp data gọi thoại miễn phí sẽ giúp quý khách thoải mái hơn cho việc trò chuyện hoặc truy cập mạng di động.

Kiểm tra lỗi có xuất phát từ thiết bị kết nối hay không?

Song song cùng những nguyên nhân trên, có thể lỗi cuộc gọi bị hủy xuất phát từ thiết bị quý khách đang dùng chẳng hạn như máy hết pin, khe đọc sim trên điện thoại bị hư v.v… Vấn đề này, quý khách hãy thử sạc đầy pin điện thoại hoặc đến cửa hàng điện thoại để kiểm tra khe sim nhé.

Lỗi xuất phát từ nhà mạng đang dùng

Trong trường hợp, nhà mạng viễn thông đang bảo trì, mặc dù thời gian không quá dài nhưng đôi khi vô tình lúc này quý khách hàng gọi thoại và khiến cho cuộc gọi bị hủy.

Quý khách hàng hãy thử kết nối đến tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng đang dùng để được hỗ trợ ngay nhé.

Với thuê bao Viettel, quý khách hàng hãy gọi đến tổng đài Viettel số 18008098 sau đó nhấn phím theo hướng dẫn để kết nối đến tổng đài viên. Quý khách được miễn phí cước gọi đến tổng đài CSKH của Viettel.

Vừa rồi là thông tin giải đáp về cuộc gọi bị hủy là gì và cách xử lý các cuộc gọi bị hủy nhanh chóng nhất. Hãy lưu ngay thông tin hữu ích này và chia sẻ đến bạn bè/người thân của mình nhé.

Trả lời