02888 là mạng gì? Mã vùng ở đâu? Có phải lừa đảo không?

Đầu số 02888 là mạng gì? Đây có phải là đầu số lừa đảo? Thời gian vừa qua, nhiều người dùng nhận được cuộc gọi từ đầu số điện thoại 02888 cung cấp các thông tin không liên quan hoặc nhá máy liên tục đến quý khách… khiến quý khách cảm thấy bị làm phiền, quấy rối. Vậy thực hư về nguồn gốc của đầu số 02888 là gì? Tất cả thắc mắc của quý khách sẽ được Viettel Go giải đáp ngay bên dưới.

>> Cập nhật nhanh: Các đầu số Viettel mới sau khi chuyển đổi

Đầu số 02888 là mạng gì?

Đầu số 02888 là của nhà mạng Digitel và đây là đầu số điện thoại bàn của Hồ Chí Minh

Đầu số 02888 là mạng gì?

Đầu số 02888 là đầu số điện thoại cố định ở Việt Nam. Trong đó:

  • 028 là mã vùng điện thoại cố định của Hồ Chí Minh.
  • Dãy số 888 phía sau giúp nhận biết đây là nhà mạng Digitel. Một trong những nhà mạng đang cung cấp dịch vụ cố định ở Việt Nam, ra mắt thị trường vào năm 2022.

Vậy có thể thấy được rằng, 02888 là đầu số điện thoại cố định (không là đầu số di động), đầu số này được sự quản lý của nhà mạng Digitel và cuộc gọi đến quý khách được xuất phát từ Hồ Chí Minh, không phải là cuộc gọi quốc tế.

>> Tin hữu ích: Làm thế nào để kiểm tra số điện thoại Viettel đang sử dụng?

Đầu số 02888 có phải lừa đảo?

Đầu số 02888 mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp của sự may mắn, tiền tài, thuận lợi… nên hiện nay được rất nhiều cá nhân/doanh nghiệp/tổ chức sử dụng để làm số chăm sóc khách hàng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây theo phản ánh của nhiều người dùng những ngày qua đầu số này liên tục điện thoại làm phiền cung cấp những thông tin không liên quan đến nhu cầu.

Thực chất, không ít kẻ lừa đảo đã dùng phần mềm tạo đầu số ảo sử dụng số điện thoại này để tạo thành nhiều số điện thoại khác nhau để thực hiện hành vi lừa đảo. Do đó, thông tin về đầu số điện thoại 02888 lừa đảo là có thật.

Các chiêu trò lừa đảo thường gặp khi nhận cuộc gọi từ đầu số 02888

Nếu quý khách hàng nhận thấy đầu số này thường xuyên gọi đến quý khách hàng cung cấp những thông tin sau đây thì hãy cẩn thận để không trở thành nạn nhân của kẻ lừa đảo nhé.

  • Số điện thoại gọi đến và tự xưng là tổng đài thông báo khóa sim khẩn cấp yêu cầu quý khách cung cấp thông tin cá nhân.
  • Giả mạo là tòa án, viện kiểm soát hoặc công an thông báo quý khách cần phải đóng tiền phạt qua hình thức chuyển khoản mà không cần di chuyển đến cơ quan làm việc chính thức.
  • Giả mạo là công ty thông báo quý khách là khách hàng may mắn thông báo trúng thưởng.
  • Nhá máy liên tục để quý khách hàng gọi lại.
  • Yêu cầu quý khách chuyển tiền để nhận quà từ nước ngoài gửi về, quý khách chỉ cần gửi tiền ship là có thể nhận quà có giá trị.

Mong rằng với đôi dòng thông tin chia sẻ về đầu số 02888 là mạng gì, có phải lừa đảo hay không sẽ giúp quý khách hàng cảnh giác cao độ hơn khi nhận được cuộc gọi từ đầu số này. Quý khách hàng hãy gọi đến tổng đài Viettel số 18008098 khi có bất kỳ vấn đề nào cần được hỗ trợ khẩn cấp nhé.

Trả lời